Những thành phố nổi tiếng tại đất nước Anh

Những thành phố nước Anh luôn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Có thành phố mang nét đẹp cổ kính, có thành phố toát lên sự phồn hoa, hiện đại, cũng có những thành phố ẩn mình trong lớp vỏ thiên nhiên đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên. Hãy cùng điểm qua một vài thành phố nổi tiếng tại đất nước Anh nhé.

Glasgow – Thành phố xinh đẹp và yên bình

Trước kia, Glasgow từng là một trung tâm công nghiệp bị bỏ qua, không ai ngó ngàng tới. Hiện nay, Glasgow đã vươn mình mạnh mẽ trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất nước Anh, trở thành một trong những điểm đến xa hoa khi du khách ghé thăm xứ sương mù.

Trung tâm của thành phố là những công trình kiến trúc được coi như là di sản của Glasgow. Còn khu vực River Clyde thì là nơi thiên về sự hiện đại, hướng đến tương lai. 

thành phố nước anh
thành phố nước anh

Số lượng sinh viên học tập và sinh sống tại thành phố nước Anh này khá là lớn, người dân địa phương thân thiện, không bao giờ thiếu nơi để bạn mua sắm, ăn uống thỏa thích với giá cả phải chăng.

Hơn thế nữa, Glasgow là một nơi hoàn hảo để bạn có thể khám phá được toàn bộ vùng đất Scotland. Đây là điểm nối tuyệt vời giữa các cao nguyên hùng vĩ và các hòn đảo đẹp nên thơ.

Brighton – Thành phố của sự hiện đại 

thành phố nước anh
thành phố nước anh

Trải dài dọc theo bờ biển phía nam nước Anh, chính là thành phố nghỉ mát Brighton. Tại đây, có rất nhiều thứ để xem và làm. Từ những con phố chiết trung ở North Laine đến những ngôi nhà nhiếp chính thanh lịch nằm dọc bờ sông.

Bãi biển và bến tàu là những địa điểm yêu thích của các hộ gia đình. Đồng thời Brighton cũng là nơi sinh sống của một trong những cộng đồng LGBT lớn nhất so với những thành phố nước Anh còn lại.

thành phố nước anh
Gian hàng Hoàng gia – Royal Pavilion

Với vị trí gần thủ đô, Brighton thường được mệnh danh là “London by the sea”. Mỗi khu phố của thành phố đều có một cảm giác khác biệt đáng ngạc nhiên, từ Kemptown phóng khoáng, đến sườn đồi Hanover ấm cúng.

Những điều trên đây có lẽ là đủ khiến Brighton trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất ở Anh. Để có thể tìm được những ngôi nhà có giá cả phải chăng hơn, bạn nên di chuyển về phía Tây của Brighton. Nơi có thể dễ dàng đi đến bằng xe lửa và xe buýt địa phương. 

Thủ đô văn hóa của Scotland – Edinburgh

Được bao phủ bởi một ngọn núi lửa đã tắt từ lâu, thủ đô của Scotland là một trong những thành phố nước Anh xinh đẹp nhất. Nó nằm tập trung xung quanh Lâu đài Edinburgh, trên một mỏm đá ở trung tâm thành phố.

Lâu đài được bao quanh bởi không khí của Old Town và sự tinh tế của Georgian New Town. Edinburgh là quê hương của hai lễ hội nổi tiếng thế giới – Lễ hội International và Lễ hội Fringe – khiến nó trở thành thủ đô văn hóa của Scotland.

Thủ đô văn hóa của Scotland - Edinburgh
Thủ đô văn hóa của Scotland - Edinburgh

Cuộc sống ở New Town có thể hơi tốn kém, tuy nhiên tại đây, có rất nhiều khu phố giá cả phải chăng hơn để bạn lựa chọn. Marchmont và Bruntsfield cung cấp cuộc sống gia đình thoải mái với kết nối dễ dàng đến trung tâm.

Ngoài ra, tại sao không sống gần bãi biển? Khu phố biển thời thượng Portobello của Edinburgh chỉ cách trung tâm một quãng ngắn trong trường hợp đi xe buýt. 

Reading & The Thames Valley – Thành phố yên bình

Ẩn mình ở trung tâm của The Thames Valley, Reading là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho những người nước ngoài chuyển đến Vương quốc Anh. Thị trấn công nghiệp trước đây đã chuyển mình thành một trung tâm mua sắm và giải trí sôi động. Reading cũng chỉ cách trung tâm London 20 phút đi tàu. Thị trấn cũng sẽ được thêm vào mạng lưới tàu điện ngầm của thủ đô London ngay sau khi tuyến Elizabeth hoàn thành.

Reading & The Thames Valley

Thiên nhiên xinh đẹp, đời sống chất lượng hoà lẫn những nền văn hoá đặc sắc chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi dừng chân ghé thăm những thành phố nước Anh kể trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *