Wat Chedi Luang tại Chiang Mai Thái Lan

Kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai Thái Lan “toàn tập”

Nếu như thành phố bangkok mang đến cho bạn sự trải nghiệm ồn ào, nhộn nhịp thì đến với thành phố Chiang Mai sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận khác bình yên, quyến rũ và đắm chìm vào khung cảnh cổ kính, linh thiêng. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai Thái Lan

Di chuyển ở Chiang Mai

Khi ở Chiang Mai bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển Grab, thuê xe đạp và xe máy. Lưu ý bên Thái mọi người đi bên trái nên bạn phải hết sức cẩn thận quan sát để tránh những điều đáng tiếc nhé. 

Di chuyển ở Chiang Mai Thái Lan

Khám phá những địa điểm hấp dẫn tại Chiang Mai

Chiêm ngưỡng bước tường thành cổ Tha Phe

Do Chiang mai trước đây là kinh đô của vương quốc Lana cổ nên còn những bức tường thành cổ màu vàng rất là đẹp. 

Ngoài việc chụp những bức hình ấn tượng với tường thành bạn có thể ngắm quảng trường rộng lớn và vui đùa với những chú chim bồ câu tại đây. 

Chợ đêm Kalare Night Bazaar

Tới Chiang Mai mà không đến chợ đêm Kalare Night Bazaar quả là một thiếu sót lớn. Sức hấp dẫn của chợ đêm này vô cùng lớn bạn có thể mua sắm rất nhiều món đồ lưu niệm, túi xách, quần áo, cũng như thưởng thức những món ăn đường phố độc đáo tại đây. 

Tuy không rộng lớn như các chợ đêm ở Bangkok nhưng cũng đủ để khiến bạn đi mỏi chân. Phía trước chợ có những chiếc xe T xe tuk tuk bạn có thể thuê để đi ngắm nhìn chiang Mai về đêm.

Thăm chùa Wat Phra Singh

Chùa Wat Phra Singh nằm ở phía tây trung tâm thành phố cũ của Chiang Mai, lọt thỏm trong các bức tường thành phố và hào chắn. Lối vào chính được bảo vệ bởi bức tượng sư tử điêu khắc một cách tinh xảo. 

Giữa các kiến trúc đều có không gian để mọi người có thể đứng ngắm, chụp ảnh và chắc chắn bạn sẽ bị loá mắt bởi những tháp được thiết kế cao chót vót có màu vàng óng. 

Wat Chedi Luang

Đây là ngôi chùa được xây dựng dưới thời Quốc vương Maen Muang Ma cách đây hơn 600 năm là công trình kiến trúc phật giáo lớn nhất ở Chiang Mai.  

Wat Chedi Luang tại Chiang Mai Thái Lan

Với giá trị lịch sử lâu đời ngôi chùa là kho báu giá trị văn hoá của vương quốc Thái Lan. Theo kinh nghiệm đi du lịch chiang mai Thái Lan của chúng tôi thì đây là công trình đẹp, độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đi đến đây. 

Khi đến với ngôi chùa bạn sẽ thấy cây Dipterocamrp và kế bên đó là điện thờ, người Chiang Mai cho rằng đây là vật quyết định sự tồn vong của thành phố nên người ta dồn hết sức bảo vệ.

Tại đây đàn ông được phép vào phía trong điện thờ làm lễ còn phụ nữ sẽ phải đứng ngoài, khi đến đây bạn phải lưu ý những điều này nhé.

Phrathat Doi Suthep

Từ thành phố Chiang Mai khách du lịch Thái Lan chỉ cần đi khoảng 15km về phía Tây là đến được núi này

Với độ cao 1.000m khách du lịch Thái Lan sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ trên cao cùng không khí thoáng đãng, yên tĩnh.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai Thái Lan của chúng tôi đến với Phrathat Doi Suthep, khách du lịch Thái Lan sẽ có những giờ phút thư giãn, cũng như hiểu hơn về văn hóa Phật giáo của người bản địa. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăm viếng ngôi chùa nổi tiếng này khi đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng nhé

Trung tâm thương mai Maya

Nếu bạn mê shoping thì vô đây sẽ có rất nhiều thương hiệu lớn để lựa chọn. Điều tuyệt vời vào đây bạn không chỉ mua sắm mà có thể lên sân thượng rộng lớn để bạn ngắm hoàng hôn và thành phố Chiang Mai từ trên cao. 

Cảm giác đừng tựa vào lang cang trên sân thượng Maya, trên đầu là mây, trước mặt là núi dưới là thành phố Chiang Mai đảm bảo bạn sẽ có những giây phút thư thái ở đây. 

Khách sạn ở Chiang Mai

Rainforest Boutique Hotel tại Chiang Mai

Những khách sạn nổi bật ở Chiang Mai mà bạn có thể đặt:

  • Duangtawan Hotel Chiang Mai
  • Mercure Chiang Mai
  • Rainforest Boutique Hotel

Hy vọng kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai Thái Lan mà chúng tôi chia sẽ ở trên sẽ hữu ích cho mọi người.

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch khắp Thái Lan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *