du lịch thanh hóa

Địa điểm du lịch Thanh Hóa không nên bỏ qua

Thanh Hóa là tỉnh cực Bắc miền Trung, với diện tích rộng đứng thứ 5 của Việt Nam, trải dài trên nhiều địa hình.Thanh Hóa có thể ví như một phiên bản thu nhỏ của Việt Nam. Các địa điểm du lịch ở Thanh Hóa cũng rất đa dạng với đầy đủ các hình thức từ du lịch biển cho đến du lịch sinh thái.

Vùng cao Thanh Hóa giáp với Tây Bắc nên cảnh quan và văn hóa giữa 2 vùng này cũng khá tương đồng nhau. Thanh Hóa nổi tiếng với các danh thắng như Thành Nhà Hồ, Khu di tích Lam Kinh, suối cá Thần Cẩm Lương, biển Sầm Sơn… và có những món ăn dân dã làm núi bước chân du khách.

Nơi đây có nhiều dân tộc sinh sống, nhưng chủ yếu có 7 dân tộc là Kinh, Mường, Thái, Thổ, Dao, Mông, Khơ Mú, trong đó người Kinh chiếm phần lớn dân số.

Vùng đất xứ Thanh được chia hai mùa rõ rệt. Mùa nóng bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 với nắng nóng, mưa lụt, hạn hán. Mùa lạnh từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau với gió mùa đông bắc, mưa ít, đầu mùa hanh khô. Theo kinh nghiệm của du lịch Thanh Hoá, thời gian lý tưởng để bạn du lịch Thanh Hóa là từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7.

Bãi biển Sầm Sơn

Nằm cách trung tâm Tp. Thanh Hóa chi 16km, mỗi dịp hè về, bãi biển Sầm Sơn đều đón một lượng khách du lịch rất đông đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Bãi tắm Sầm Sơn rộng, sóng to, cát trắng mịn, nhiều điểm giải trí hấp dẫn chính là những lý do khiến nơi đây được yêu thích.

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa, bạn không những được tắm biển thỏa thích, tham gia các trò chơi dưới nước như dù bay, mô tô nước… mà còn có thể ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp chất ngất trên biển.

Đơn giản hơn là đi dạo bờ biển về đêm để tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của biển cả, đạp xe đạp đôi quanh những con đường ven biển xinh xinh hoặc tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm…

Sầm Sơn được tạo hóa ban tặng cảnh sắc thiên nhiên trù phú, sinh động, còn có rất nhiều điểm tham quan, vui chơi thú vị bạn nên ghé thăm như: Thủy Tiên Cung (nằm dưới chân núi Trường Lệ), chùa Độc Cước, hòn Trống Mái, chùa Cô Tiên…

Nếu bạn e ngại đông đúc ở Bãi biển Sầm Sơn thì bạn có thể ghé đến Bãi biển Hải Hòa hay Bãi biển Hải Tiến. Đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tìm đến một điểm du lịch bình yên mà vẫn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên. 

Cầu Hàm Rồng

Cầu Hàm Rồng là cầu đường sắt duy nhất bắc qua sông Mã, có vị trí giao thông rất quan trọng. Cầu được xem là “chứng nhân” của nhiều cuộc chiến tranh qua các thập kỷ và cũng là biểu tượng của ý chí và sự kiên cường, bất khuất của mảnh đất và con người xứ Thanh.

Bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội tham quan cầu Hàm Rồng và ghi lại những bức ảnh cùng chứng nhân lịch sử này. 

Thành nhà Hồ

Thành nhà Hồ là di tích kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), nằm trên địa phận nay thuộc tỉnh Thanh Hóa.

Đây là tòa thành kiên cố được xây dựng bằng đá với kiến trúc độc đáo và có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam. Trải qua ngót nghét 600 năm với những thăng trầm của lịch sử cùng sự tác động của thời tiết, vậy mà tường thành phía ngoài còn khá nguyên vẹn.

Toàn bộ khung thành được xây dựng bằng nhiều phiến đá vôi màu xanh được đục đẽo kỳ công, tinh xảo, vuông vắn xếp chồng khít lên nhau.

Mỗi phiến đá dài khoảng 1.5m, có tấm lên đến 6m và nặng hàng ngàn tấn được xếp chồng lên nhau mà cần bất kì một chất kết dính nào, qua năm tháng thành vẫn hiên ngang sừng sững cho đến ngày nay.

du lịch thanh hóa

Thành nhà Hồ được công nhận là di sản văn hóa thế giới. là thành lũy bằng đá có giá trị, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới.

Hòn Trống Mái 

Hòn Trống Mái là một điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi tới Sầm Sơn. Sở dĩ có tên gọi đó từ sự tích được truyền từ đời này sang đời khác.

Hòn Trống Mái gồm ba phiến đá lớn nổi lên trên dãy núi Trường Lệ. Một hòn lớn nằm bằng phẳng phía dưới như chiếc bệ, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên tự như con gà trống, một hòn nhỏ đối diện có dáng như con gà mái.

Trải qua bao năm tháng, cái thế chênh vênh của Hòn Trống Mái Sầm Sơn vẫn bền vững cùng thiên nhiên, mưa nắng.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông 

Hiện nay một địa điểm du lịch ở Thanh Hóa rất được yêu thích chính là Pù Luông. Thuộc địa phận huyện Quan Hoá và Bá Thước, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc và cách Hà Nội khoảng 150 km. Đây là một bản vùng cao, nằm trong vùng lõi của khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

du lịch thanh hóa

Nơi đây chinh phục du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, cùng vẻ hoang sơ yên bình của núi non hùng vĩ. Đến Pù Luông là đến với những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh rì xen lẫn dãy núi trập trùng cùng con suối và dòng thác mát rượi.

Tâm hồn bạn sẽ thực sự hòa mình vào thiên nhiên bình yên, vào cảnh sắc nơi đây, cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái.

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể tham quan Khu di tích Lam Kinh, suối cá Thần Cẩm Lương, đền bà Triệu, đền Đông Cổ, khu Di tích Hàm Rồng, di tích Đông Sơn, cụm di tích Nga Sơn (động Từ Thức, cửa biển Thần Phù, Chiến khu Ba Đình, đền thờ Mai An Tiêm)…. Hay hành trình khám phá vườn quốc gia Bến Én (45km).

Với những địa điểm vừa chia sẻ trên đây, bạn đã tin rằng vùng đất nơi đây “đẹp quên sầu” chưa? Nếu có cơ hội ghé thăm và dừng chân tại xứ Thanh, bạn hãy dành thời gian khám phá để hiểu hơn về con người cũng như mảnh đất miền Trung thân thương này nhé.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch miền trung thu hút khách du lịch nhất

4 thoughts on “Leo núi Yên Tử mất bao lâu? Tìm hiểu thời gian và lộ trình chi tiết

  1. Staci Cook says:

    Very good blog! Do you have any tips and hints for aspiring writers?
    I’m hoping to start my own blog soon but I’m a little lost on everything.
    Would you suggest starting with a free platform like WordPress or go for a paid option? There are so many choices
    out there that I’m completely overwhelmed .. Any suggestions?
    Thank you!

    • ynguyen says:

      Thank you for your comment. I believe WordPress is an excellent option for individuals who are just starting a blog. Of course, nothing is completely free, and you must first learn about the process of creating a blog, such as obtaining a domain, hosting, and selecting a theme. Wishing you success in your blogging endeavors.

  2. John Brown says:

    Hey there would you mind letting me know which web host you’re utilizing?

    I’ve loaded your blog in 3 different web browsers
    and I must say this blog loads a lot faster then most.

    Can you suggest a good web hosting provider at a
    reasonable price? Cheers, I appreciate it!

    • ynguyen says:

      Thank you for your comment. My website using hosting with a provider in Vietnam (https://azdigi.com/). We think to make web pages fast depends on many factors. You must optimize: images, structure, database… and remove plugin don’t use.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *